แผนการจัดการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ ชั้น ป.6
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง Food and Drinks เวลา 9 ชั่วโมง
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Naming the food and drinks เวลา 1 ชั่วโมง …………………………………………………………………………………………………..
มาตรฐานการเรียนรู้
มาตรฐาน ต 1.1 เข้าใจกระบวนการฟังและการอ่าน สามารถตีความเรื่องที่ฟัง และอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และนำความรู้มาใช้อย่างมีวิจารณญาณ
ตัวชี้วัดที่
ต 1.1 ป. 6/2 อ่านออก-เสียง ข้อความ นิทานและบท-กลอนสั้น ๆ
สาระสำคัญ
การเรียนรู้ชื่ออาหารและเครื่องดื่มเป็นภาษาอังกฤษเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้ ในชีวิตประจำวัน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. ออกเสียงคำศัพท์ที่เป็น ชื่ออาหาร เครื่องดื่ม และบอกความหมายได้
2. ถาม – ตอบ เกี่ยวกับอาหาร และเครื่องดื่มที่เป็นคำนามนับได้และคำนามไม่นับจำนวนได้
ด้านทักษะกระบวนการ
ให้ข้อมูลเรื่อง อาหารและเครื่องดื่มได้
ด้านคุณธรรม จริยธรรม / ค่านิยม
1. มีความขยัน สนใจ ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน
2. มีความรับผิดชอบในการทำงาน
สาระการเรียนรู้
1. ข้อความ นิทาน บทกลอน
2. การออกเสียงพยัญชนะต้นคำ พยัญชนะท้ายคำ สระเสียงสั้น สระเสียงยาว
3. การออกเสียงเน้น หนัก – เบา ( Stress) ในคำ กลุ่มคำ
4. การออกเสียงตามระดับเสียงสูง-ต่ำ(intonation) ในประโยค
สมรรถนะสำคัญ
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสารถในการใช้ทักษะชีวิต
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. มีความรับผิดชอบในการทำงาน
2. มีความขยัน ใฝ่รู้ใฝ่เรียน
ภาระงานหรือชิ้นงาน
1. บัตรภาพ บัตรคำ
2. แถบประโยค
3. ใบความรู้ที่ 1 , 2 Food and Drinks
4. แบบฝึกทักษะที่ 1 Complete the sentences
5. Picture Dictionary
กระบวนการจัดการเรียนรู้
กิจกรรมครั้งที่ 1 (เวลา 1 ชั่วโมง)
ขั้นนำ
- เล่นเกม What am I ? ทายชื่ออาหาร เช่น I am a bun.
There are some pork , onions , tomato and lettuce in me. What am I ?
ขั้นสอน
- ครูออกเสียงคำศัพท์ให้นักเรียนฟัง พร้อมชูบัตรภาพหรือของจริง
ให้นักเรียนดู เรื่อง อาหาร และเครื่องดื่ม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับคำศัพท์ เรื่อง อาหารและเครื่องดื่ม
- นักเรียนออกเสียงคำศัพท์ตามครู
ขั้นฝึกทักษะ / ภาระงาน / ชิ้นงาน
- นักเรียนจับคู่ฝึกออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายในใบความรู้ที่ 1
- นักเรียนจับคู่ฝึกพูดถาม – ตอบ โดยดูภาพในใบความรู้ที่ 1 และใบงานที่ 1 เช่น
Is this a pencil ? Yes , it is.
Are these English books ? No , they aren’t.
What is this / that ? It’s a ruler.
What are these / those ? They are notebooks
- นักเรียนศึกษาใบความรู้ที่ 2 และทำแบบฝึกทักษะที่ 1
ขั้นสรุป
- นักเรียนอ่านแบบฝึกทักษะที่ 1 ให้เพื่อนฟัง
สื่อ วัสดุ อุปกรณ์
1. ของจริง
2. บัตรภาพ บัตรคำ
3. แถบประโยค
4. ใบความรู้ที่ 1 , 2 Food and Drinks
5. แบบฝึกทักษะที่ 1 Complete the sentences
6. Picture Dictionary
การวัดและการประเมินผล
วิธีการ
1. สังเกตพฤติกรรม
2. ประเมินทักษะ
3. ตรวจผลงาน
เครื่องมือ
1. แบบสังเกตพฤติกรรมนักเรียน
2. แบบประเมินทักษะ
3. แบบประเมินคุณภาพชิ้นงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น